Uy tín làm nên thương hiệu Nguyên Cá Dứa nổi tiếng

Thursday, September 22, 2016

Cá Dứa là cá gì, công dụng tuyệt vời của cá Dứa

Được coi là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất ở vùng bán đảo Cần Giờ, TP.HCM, cá dứa (còn gọi là cá Tra bần) từ lâu đã nổi tiếng do được nhiều người biết đến. 

Cá Dứa là cá gì ?

Cá Dứa (còn gọi là cá Tra bần), có tên khoa học là Pangasius kunyit, thuộc họ cá Tra (Pangasidae); là loài cá nhiệt đới, phân bố rộng ở châu Á và di trú ở sông Mê Kông ở vùng nước lợ để sinh sản, khi cá lớn thì di chuyển về vùng cửa sông để sinh sống. Đây là loài cá nhiệt đới và là loài cá rộng muối, có thể sống trong môi trường nước ngọt và nước lợ, phân bố chủ yếu ở Indonesia, Malaysia, Việt Nam và một số nước khác.


Cá Dứa có hình dạng đầu (với các chỉ tiêu về tỉ lệ % chiều rộng mõm/chiều dài đầu: 40 – 53,4%, chiều rộng đầu/chiều dài đầu: 70,7 – 76,6 %...), gai vi lưng. cá có vết tích hình rẻ quạt trên 2 nắp mang của cá và mờ dần khi cá càng lớn. Khi cá trưởng thành có thể nặng tới 15- 20 ký/con. Cá dứa không có ngạnh, thịt béo ngọt, trắng hồng, ít mỡ, săn chắc, thơm ngọt và không tanh





Cá dứa tươi tự nhiên, lúc rộ mùa cũng có giá từ 170-180.000 đ/kg. Còn cá dứa loại 1, tại các nhà hàng đặc sản thì giá lên tới 290-300.000 đ/kg. Để làm khô, 2 kg cá tươi được 1 ký cá khô một nắng và 2,5 ký cá tươi mới được 1 kg cá khô 2-3 nắng. Do vậy, giá một kg cá dứa Cần Giờ đánh bắt ngoài ít nhất cũng phải từ 340.000 - 380.000 đ/kg. 

Vì thế để đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng rất nhiều hộ đã nuôi Cá Dứa thành công, và bán với giá hợp túi tiền, ăn lại không thua kém gì cá ngoài tự nhiên là bao.

Công dụng của Cá Dứa:

Cá Dứa là một đặc sản của vùng nước lợ. Cá Dứa một nắng được sẻ làm đôi, sau đó phơi đúng một nắng giòn.

Khô Cá Dứa 1 Nắng không mặn nên phù hợp cho người lớn tuổi cần phải hạn chế ăn mặn. Trẻ em biếng ăn cũng sẽ rất thích món ăn này vì rất hợp khẩu vị.

- Mỡ cá không chứa Cholesterol, không sợ các bệnh về tắc nghẽn mạch máu do Cholesterol cao.
- Thịt cá săn chắc, ngon ngọt và nhiều đạm hơn cá basa, cá hú . . .
- Cá Dứa thơm ngon và béo. Có DHA và OMEGA giúp tăng cường trí nhớ và phát triển trí não.





Share:

10 comments:

Powered by Blogger.